ĐẤT NỀN SUNFLOWER CITY NHƠN TRẠCH
0935 666 838
HÀNG LOẠT DỰ ÁN CĂN HỘ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TUNG RA VÀO CUỐI NĂM

Nhiều người dân đang mong đợi có nhiều sản phẩm bất động sản mới phù hợp tại thành phố Hồ Chí Minh để người dân có nhu cầu ở thực có thể sở hữu vào dịp cuối năm nay. Dù vậy, nhưng tại thị trường thì rất khan hiếm nguồn cung bất động sản chỉ có vài dự án đáng tin cậy để yên tâm người mua sở hữu. Hiện tại, thị trường bất động sản đang trong quá trình bão hòa do hàng loạt bê bối cũng như ngân hàng siết chặt tín dụng dẫn đến các chủ đầu tư chưa thể công bố cũng như quảng bá sản phẩm mới một cách rầm rộ trên thị trường.

Tình trạng thực tại 4 khu vực thành phố Hồ Chí Minh chỉ có thưa thớt vài 4 – 5 dự án có sản phẩm để tung ra thị trường vào dịp cuối năm. Đa số các dự án mang ra thị trường là loại hình căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang để đáp ứng thị yếu người dân muốn sở hữu hiện nay là giới trẻ, doanh nhân trẻ,…

Theo Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam – bà Dương Thùy Dung trong buổi sự kiện tọa đàm cho biết, vào dịp cuối năm nay, thì nguồn cung nhà ở được tung ra thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh tương đối khiêm tốn hơn so với những dịp cuối năm trước. Phần lớn, nguồn sản phẩm nghiêng về phân khúc hạng sang và cao cấp trong khi bất động sản tầm trung lại rất ít sản phẩm được chào bán ra thị trường nhưng mà nguồn khách hàng có nhu cầu đa số lại nhắm tới các sản phẩm tầm trung. Hầu hết, các sản phẩm căn hộ có mức giá từ 45 đến 50 triệu đồng / m2 đã vắng bóng trên thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh.

căn hộ mẫu eco sun nhơn trạch

Việc phân bổ các sản phẩm bất động sản tại các khu vực thành phố Hồ Chí Minh không đồng đều dẫn tới những khu vực thừa sản phẩm còn nhiều khu vực nguồn cầu tăng nhưng nguồn cung lại không.

Khu vực phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, hầu như những sản phẩm mới không có. Chỉ là các chủ đầu tư triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án để mở bán. Khu vực Quận Bình Tân trên tuyến đường đại lộ Võ Văn Kiệt, thì dự án Akari City của Nam Long đang chào bán giai đoạn tiếp theo của sản phẩm căn hộ với mức giá từ 45 triệu đông / m2 trở lên.

Quận 12 là khu vực hiếm hoi tại phía Tây thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn đang trong quá trình bán hàng sản phẩm căn hộ của dự án Picity High Park với quy mô hơn 8,6 ha. Giá căn hộ thời điểm hiện tại đang có biến động nhẹ so với giá bán ban đầu.

Một số dự án được chào bán ở giai đoạn 2016 – 2017 như : khu căn hộ Starlight Reversider, Viva Residene, D – Aqua, Remax Plaza,…, hiện đang có giá chuyển nhượng khá cao từ 65 – 70 triệu đồng / m2.

Khu vực phía Nam thành phố Hồ Chí Minh thì lại có nguồn cung dồi dao hơn so với khu vực phía Tây như dự án căn hộ Essensia Nam Sài Gòn ( thuộc dự án Dragon City ) của Phú Long đang chuẩn bị mở bán vào tháng 9 / 2022 này.

Như Công ty Nam Long Group chuẩn bị giới thiệu ra thị trường 400 căn hộ view sông của Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park ( Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh ) với mức giá trên dưới 50 triệu đồng / m2. Khu đô thị Mizukia Park với quy mô 26 tại phía Nam thành phố Hồ Chí Minh được chủ đầu tư công trên thị trường với những loại hình sản phẩm căn hộ, biệt thự, nhà phố,…

Cũng thuộc khu vực phía Nam, mới đây The Grand Sentosa của Novaland chính thức được công bố trên thị trường. Dự án căn hộ The Horizon ở Phú Mỹ Hưng nằm ở Hồ Bán Nguyệt rục rịch mở bán trong thời gian sắp tới. Hàng loạt dự án căn hộ ở Phú Mỹ Hưng đang mở bán giai đoạn tiếp theo như Viva Plaza, The Peak, Sunshine Sky City,…

Còn khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung mới đang mở bán tại thị trường rất dồi dào tại thành phố Thủ Đức với sự xuất hiện mới tạo nên điểm nhấn của thành phố Thủ Đức. Như dự án căn hộ Moonlight Avenue của chủ đầu tư Hưng Thịnh Land với quy mô 9 ha tung ra thị trường 800 căn hộ với mức giá khởi điểm từ 70 triệu đông / m2 trở lên. Ngay sau đó, dự án đang được trong chờ với mức giá vừa phải hơn tại thành phố Thủ Đức dự án căn hộ Salto Residence nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, dự án được nằm trong khu đô thị Phố Đông Village của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn ( SCC ) với mức giá công bố trên thị trường là 59 triệu đồng / m2. Vạn Phúc đang đưa ra thị trường dự án căn hộ nằm trong khu độ thị Vạn Phúc City với mức giá dự kiến là 100 triệu đồng / m2.

Và còn một số dự án đang chuẩn bị truyền thông trên thị trường bất động sản như SaiGon Broadway, Urban Green, D’ Lusso, FIATO Premier,…

DKRA Vietnam báo cáo chỉ ra trong tháng 8 năm 2022, riêng về phân khúc căn hộ có 38 dự án mới với khoảng 16.000 căn, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thành phố Hồ Chí Minh, dẫn đầu nguồn cung khi chiếm 75,6% nguồn cung trên thị trường đặc biệt khả năng hấp thụ sản phẩm trên thị trường đạt 80%. Trong đó, phần lớn là căn hộ dưới 35 triệu đồng / m2 mất hút trên thị trường, còn căn hộ 40 triệu đồng / m2thì rất hiếm.

Giám đốc Bộ phận Nhà ở CBRE Việt Nam – ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết, trong năm 2022 nguồn cung căn hộ trên thị trường từ 22.000 – 24.000 căn. Trong rổ hàng của các chủ đầu tư lại không có nhà ở bình dân khiến thị trường rơi vào tình cảnh khan hiếm thiếu hụt nhà ở giá rẻ trong những tháng cuối năm.

“ Vào những tháng cuối năm thị trường nhà ở sẽ tăng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng phân khúc chủ yếu là bất động sản hạng sang và cao cấp “ ông Kiệt chia sẻ.

Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam – Tiến sĩ Sử Ngọc Khương có cùng quan điểm với ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, những phân khúc nhà ở giá rẻ tài chính vừa phải với gia đình từ 30 – 35 tuổi có nhu cầu mua ở thực nhưng lại không có sản phẩm.

Vào năm 2022 các chuyên gia bất động sản chia sẻ, sau đại dịch thì năm 2022 không phải là năm thuận lợi và bùng nổ của bất động sản. Ngoài ra, các ảnh hưởng đến bất động sản là siết chặt tín dụng, thuế chuyển nhượng siết chặt làm cho giá bán cao tính thanh khoản thấp. Giai đoạn hiện tại là giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản, chỉ còn những người đầu tư chuyên về đầu tư dài hạn có nguồn tài chính ổn định mới bước vào “ cuộc chơi”.

0935 666 838
ĐẤT NỀN SUNFLOWER CITY NHƠN TRẠCH
ĐẤT NỀN SUNFLOWER CITY NHƠN TRẠCH